3.21.2008

What a feast!

Ngày đầu tiên ăn lại của tớ!

Sáng cháo củ cải, trưa cháo củ cải, tối cũng cháo... nhưng mà là với một loạt các món sơn hào hải vị khác :P

Chả là hôm nay sinh nhật thằng em tớ. Tiệc tùng thì thôi rồi. Gà, nem, chả, salad, bò lúc lắc, rau luộc cũng có. Bánh thì có brownies ăn với kem vani chocolate chips với bánh choux kem. Hức, nhìn cái bàn ăn mà shock! Ban đầu tớ chỉ định bò lúc lắc, ngô chiên, rau luộc hoặc xào, gà luộc. Thế đã là dã man rồi. Thế nhưng cả đời mới có ngày sinh nhật lên 18 tuổi. Mời anh chị đến ăn nên làm nhiều. Thế mà cuối bữa vẫn hết đấy. Bái phục mọi người. Brownies tớ là ko được theo ý tớ lắm. Bà chị họ thì lại khen ngon... Nói chung chưa vừa ý mình thì tớ sẽ còn phải làm lại một chút. Còn choux hôm nay thì ngon! Kem tớ làm ko bị hơi đặc như hôm nọ mà mát, mềm. Lại không quá ngọt. Nhưng mà làm hơi bị nhiều :D. Lần trước được khoảng 15 cái thì lần này phải hơn 30 cái. Nhân làm ra thì lỡ phết hơi quá tay nên đến 5 cái cuối cùng thiếu nhân kem, quyết định nhân cơ hội làm luôn nhân mặn. Thế là đã có choux tuna mayo!

Hehe, mà thế là thằng em tớ đã 18 rồi cơ đấy! Nhanh ghê. Đối với tất cả mọi người thì sinh nhật 18 tuổi rất là quan trọng. Nhớ ngày nào tớ đã từng vừa rên rỉ "Thế là mình sắp bước vào tuổi lão hoá", vừa vui vẻ "Thế là em đã trở thành công dân", sinh nhật tuổi 18 thật là có nhiều cái đáng để suy nghĩ, nhỉ? Đối với tụi con trai thì không biết là ngày này có quan trọng ảnh hưởng gì tới chúng nó không nữa. Có lẽ việc duy nhất chúng nó bother là việc phường chuẩn bị đưa danh sách lên nghĩa vụ quân sự thôi hah? Hôm nọ thấy bác tổ trưởng tổ dân phố đã hỏi tớ để lên danh sách thanh niên rồi đấy :D

Sinh nhật của tớ năm 18 tuổi thì ko hoành tráng như của thằng này, vì đơn giản là tớ không tổ chức :P Tớ quan niệm sau 18 tuổi thì con người bắt đầu lão hoá, bắt đầu già đi và gần với cái chết hơn. Vậy thì mỗi sinh nhật đều đáng buồn chứ :P Sinh nhật 18 thì đặc biệt hơn chút vì nó đánh dấu những tháng ngày thực hiện đầy đủ quyền công dân :)) Nhưng giờ thì khác rồi, sinh nhật đối với tớ cũng chỉ là một ngày kỉ niệm bình thường trong năm và nó chẳng ảnh hưởng gì tới tớ cả. Tổ chức hay không chả sao. Chẳng qua nó là một lý do để bày biện tiệc tùng thôi mà.

Chả có ảnh iếc gì vì bận tối mắt, có thời gian đâu mà chụp với chiếc! :P

No comments: