3.20.2008

Polenta cookies recipe

Lưu ý là bánh lần này tớ làm chưa thành công lắm. Trong cách làm cũng có những kinh nghiệm nhỏ nhỏ của tớ. Mong em Thuý làm thành công :D

Nguyên liệu: (chỗ nguyên liệu này tớ làm được 12 cái nhỏ nhỏ. Lần sau mà làm to hơn thì chắc chỉ còn được 9 10 cái thôi)
- 50g bơ lạt để ngoài cho mềm
- 50g đường (theo công thức là thế, không thích ăn ngọt thì cho ít đi)
- 1 lòng đỏ trứng
- khoảng 1/3 cup bột mì
- 50g bột Polenta (khoảng 1 thìa to đầy)
- Hạt khô (tớ dùng nho khô, còn ai thích dùng gì thì tuỳ)
- Một dúm muối

Cách làm:
Bơ và đường đánh ở mức thấp nhất đều lên với nhau, đường không tan cũng không sao.

Sau đó cho lòng đỏ trứng vào đánh đều tiếp.
Cho bột mì, cho muối vào đánh đều tiếp.
Cho bột ngô vào đánh đều.
Cuối cùng cho một ít nho khô vào. Lần này tớ bốc lên khoảng hơn một thìa đầy nho, có lẽ nên giảm xuống một nửa.
Trộn đều các nguyên liệu.
Lưu ý là trộn bằng máy thì chỉ mức thấp nhất và vài giây thôi nhé, không nhất thiết phải trộn mạnh quá đâu. Có thể trộn tay cũng được.
Cái bột trộn xong thì nó ra thế này nè.

Bỏ bột ra, dùng giấy hoặc nilon nặn lại cho thành hình trụ dài, to lớn bao nhiêu tuỳ.

Nhưng lần này có lẽ do tớ làm hơi nhỏ nên nướng nhanh cháy hơn. Chắc đường kính khoảng 5cm là ok. Xong rồi thì bọc lại rồi để tủ lạnh khoảng 1h. Lấy ra cắt thành miếng nhỏ như cắt maki sushi ấy. Rồi bỏ vào lò nướng nhiệt độ 175C, khi nào thấy mặt bánh vàng đậm hơn lúc chưa nướng 1 tí thì được. Hôm nay lúc nướng tớ phải đi rửa bát nên không trông được bánh. Cuối cùng nó hơi bị cháy mặt :( Bánh nướng xong bỏ ra ngoài chờ cho nguội. Hehe, tớ thì không được ăn, nhưng thấy mama bảo vị giống cái bánh trứng Pháp nhà tớ được biếu hồi Tết (mà tớ một mình đơn thương độc mã thanh toán hết cả hộp). Nếu thế thì tớ biết phải làm gì lần tới rồi :D Tới lúc đó sẽ edit lại cẩn thận bài này!

No comments: