3.11.2008

Onigiri

Oài, cái này xưa như trái đất rồi ý!

Tớ rất thích làm cái này vì đơn giản, nhanh chóng, gọn nhẹ. Chứ cứ đi sơ chế rồi làm món nọ món kia cho bữa cơm gia đình nhìn tươm tất một tí là mất bao nhiêu time. Nhất là tớ lại là đứa làm gì cũng chậm :"> Thêm nữa là thằng em cũng có vẻ rất thích Onigiri, cầm tiện tay. Nhưng mama tớ ko thích ăn kiểu này nên chỉ làm bữa trưa cho thằng em thôi. Nhân tiện tận dụng luôn chỗ đồ ăn tối hôm trước còn thừa :P

Tớ ko có cái onigiri mold nên lúc nào cũng nắm bằng tay, lại lười chia cơm nên chẳng đều nhau gì cả. Dạo gần đây đọc được cái chia sẻ kinh nghiệm của bạn gái chủ blog
justhungry, cảm thấy nắm onigiri dễ hơn hẳn, mà lại rất sạch sẽ.

Thay vì dùng tay thấm ít nước + muối thì dùng một cái túi nilon lồng vào một cái bát nhỏ, thoa ít nước ít muối lên, cho cơm vào. Bới một cái lỗ nhỏ ở giữa bát cơm rồi cho các loại filling vào. Nắm cái túi nilon đó chặt lại cho muối thấm vào cơm rồi tạo hình. Thế là xong! Onigiri ra lò cực đều, cực đẹp. Dùng mold 10 phần thì dùng cách này phải 9,5 :P

Hôm nay tớ lười, thế là bữa trưa thằng em lại có 3 cái nắm cơm ở đấy. Filling thì là scramble eggs (+dashi + soy sauce + muối + đường + rượu trắng + hạt tiêu) + xúc xích xông khói làm nát nát ra một tí rồi trộn thêm ít ketchup. Thực ra thì nhà tớ thích cái filling tuna mayo hơn, nhưng mà... tận dụng đồ ăn còn lại mà! :P Filling thì là thế còn bên ngoài hơi khác nhau tí. Có cái bọc nguyên 1 lớp nori, không hiểu sao thằng em tớ rất thích ăn kiểu bọc đen xì này. Có một cái thì tớ trộn cơm với vừng + mấy mẩu nori thừa từ cái thứ nhất, rồi có thêm một đoạn nori cuốn tí tí ở dưới cho khỏi dính tay. Cái thứ ba là cái tớ thích nhất. Mọi người có nhớ đoạn Hajime-chan làm cơm nắm cho 5 nhóc em trong
Hajime-chan ga ichiban không? Ban đầu tớ đọc thì thấy nói cơm nắm lại rồi đem chiên, nghĩ bụng, cơm thấm dầu ngấy chết ai dám ăn. Sau đó mới phát hiện người ta chiên không có dầu, chỉ là cho cơm vào chảo chiên từng mặt, vừa chiên vừa phết xì dầu lên thôi. Chiên xong nhìn miếng cơm ngon ơi là ngon, lại thơm thơm. Nhìn mà muốn bỏ luôn vụ diet này á >///<>

No comments: