3.15.2008

Ngày dọn tủ lạnh :P





Đáng nhẽ hôm nay phải thịnh soạn hơn mấy hôm trước mới đúng. Như tối hôm qua tớ còn nướng chân gà cho papa với thằng em ăn. Còn hôm nay là ngày dọn tủ lạnh, trong nhà còn cái gì lôi ra ăn cho bằng hết, để mai mua đồ mới, hehe.


Mà thực ra nói là dọn tủ lạnh thôi, chứ cũng có gì lắm đâu. Còn là còn 1 ít mướp ngọt zucchini (tớ thấy nhiều người gọi là bí ngòi, còn mama tớ thì gọi là mướp ngọt), 1 ít giá hôm làm cơm trộn, với ít thịt bò, hành sáng nấu mì cho papa với thằng em ăn ấy chứ. Thế là đã xong món rau xào.

Dọn tủ lạnh nữa là món Japanese potato salad. Món này làm từ tối hôm trước, để qua một ngày trong tủ lạnh hôm sau dọn ra ăn cùng cơm thì.... ngon cực là ngon. Nhìn thì hao hao giống salad Nga, nhưng bản chất thì khác hẳn. Nhà tớ ăn salad Nga đúng kiểu ăn chơi, ăn khai vị. Còn salad khoai tây kiểu Nhật ăn cùng cơm mới tuyệt, ăn chơi chưa chắc đã thích bằng.


Món tráng miệng cũng là món dọn tủ lạnh luôn :P Nó là cái yoghurt cake nướng rồi bỏ tủ lạnh.

Món mới thì có canh trùng trục (món tủ). Hôm nay mẹ đi chợ mua được mớ trùng trục ngon ơi là ngon. Đúng là mama đi chợ có khác. Nghĩ bụng không biết mai này vào Sài Gòn ai đi chợ mua trùng trục cho mình :P. Chả nhẽ lại không ăn nữa >"<>


Và còn nồi thịt kho tàu nữa. Mama tớ kho tàu thịt ngon nhất thế giới! Tớ là đứa ghét ăn thịt mỡ, thịt nạc cũng chỉ vài miếng rồi bỏ mà còn thích ăn thịt mẹ tớ kho. Hình như nồi thịt kho nhà tớ chưa bao giờ bị bỏ đi cả. Cũng tại mama có nhiều bí quyết nấu ăn được học từ ông ngoại. Mà ông ngoại thì biết ăn ngon biết làm ngon. Chưa kể là tớ rất tự hào về gốc gác Lạng Sơn của mình. Một rừng đặc sản! Gần như ai cũng biết nấu ăn rất ngon!





Cái recipe món Japanese potato salad nà (gia giảm tuỳ khẩu vị)

Nguyên liệu:

- Khoai tây 2 -3 củ
- Dưa chuột 1 củ
- Cà rốt 1 củ nhỏ
- Hành tây nửa củ
- Trứng gà (tuỳ ý) 2 quả
- Jambon 2 miếng
- Sốt Mayonnaise


Cách làm:

Khoai tây rửa sạch vỏ, nếu to thì cắt đôi ra rồi cho vào nước có tí muối luộc nhừ (như kiểu luộc mì ý ấy). Khi nào khoai nhừ rồi thì vớt ra lột vỏ rồi mash nó ra một tí. Nhiều người làm thành hẳn potato mash, nhưng tớ thì thích để vẫn còn ít miếng khoai tây hơn.

Hành tây thái lát mỏng rồi đem bóp muối để ngấm vài phút.

Dưa chuột rửa sạch rồi thái vát như kiểu để muối dưa chuột ấy. Rồi cũng bóp muối để ngấm vài phút.
Khi nào dưa và hành được thì vắt kiệt cái nước ngâm đó đi.

Cà rốt thái sợi rồi bỏ vào nước có pha ít muối luộc chín.

Trứng luộc chín hẳn rồi cắt ra làm tám.

Jambon cắt sợi.

Đến lúc khoai và cà rốt nguội đi thì trộn các nguyên liệu đều lên rồi cho sốt mayonnaise vào. Lấy nilon bọc kín bỏ tủ lạnh ít nhất 1h, để qua đêm càng tốt :D


Ăn với cơm tuyệt ngon. Nếu làm món này thì nên tiện làm luôn korroke, đều phải mash potato cả.


À, bonus ảnh một góc bếp nhà tớ. Hoa đều đc cho cả đấy :D Lan thì mama đc tặng rất nhiều hôm 8/3, nhưng mà cũng héo héo và rụng nhiều rồi. Còn hoa phăng đỏ tuyệt đẹp kia là hôm sang nhà anh cùng lớp, được mama anh ấy bảo mang về cắm, thế là xin luôn :P

No comments: