7.26.2008

Bánh bao!


Hôm nay tớ chính thức hết tiền! Nhưng ăn tiêu thì vẫn sang như thuở nào! XD Tớ đi siêu thị mua bánh bao về ăn đêm, ko mua loại rẻ mà mua hẳn loại sang vừa vừa! XD Và tớ phát hiện ra cái bánh bao ngon quá là ngon: bánh bao sữa tươi đậu xanh!

Bánh mềm, ăn nhân đậu không bị ngọt quá. Nói chung là rất hợp với sở thích của tớ. Mà bánh bao lại khá rẻ, loại ngon mà tớ mua cũng chỉ hơn 1K/cái. Lại không nhiều calo như mì gói! XD

Phần khó khăn nhất là hấp bánh bao. Vì tớ học đêm, đâu thể 1, 2h sáng mà xuống dưới nhà bật bếp đun nước rồi bỏ bánh vào xửng hấp đc. Cũng ko thể dùng lò vi ba (vì nhà bác rất tiết kiệm, gia chủ còn chả dùng, tớ ko đủ tư cách đụng vào cái lò vi ba nhà bác XD). Nồi cơm điện thì ko cắm. Đúng là cái khó ló cái khôn, tớ hấp bánh bằng cái phích đun nước siêu tốc + 1 cái khăn tay sạch! =D Cuối cùng cũng được mẻ bánh bao mềm, thơm, ngon lành như hấp trong xửng vậy.

Bánh nè:



Còn đây là cái "xửng hấp" của tớ XD :


No comments: