1.16.2012

Người ở giữa giữa

Giữa giữa là chẳng thuộc về một cái gì. Không cái này cũng chẳng cái kia. Mỗi thứ một tẹo thì thành cái giữa giữa.


Trước đây đã từng có người trả lời mình như thế...

Mình thì hay bị cái ấn tượng đầu tiên ám quẻ nên chẳng bao giờ tin vào cái giữa giữa đấy. Bạn là bạn, anh là anh, zai là zai, không-là-gì-cả là không-là-gì-cả, v.v.

Ngày trước một tên bạn đã nói rằng hắn rất tự hào về tình bạn giữa mình và hắn - con gái và con trai chơi thân với nhau, chẳng có một chút gì cảm xúc tình yêu nam - nữ. (Mà thực ra về sau nghĩ lại, mình cũng không hiểu lúc đó là hắn ta đang khen mình hay chê mình nữa :)) ). Gặp hắn lần đầu đã tót đi cafe, xúng xính váy áo đi dự tiệc, sau đó là lê la ăn vặt khắp Sài Gòn. Cứ hai đứa đi với nhau vậy, bị hiểu lầm cũng không ít, nhưng tình bạn thì qua bao năm rồi vẫn chẳng suy chuyển.

Cũng có người mà mình đã từng nghĩ rằng tình cảm khó mà có thể vơi đi được. Bao nhiêu cái say mê cuồng nhiệt thế cơ mà! Đã buồn bao nhiêu, khóc bao nhiêu khi biết rằng mãi mãi ko thuộc về nhau. Và lại càng chẳng thể chấp nhận cái định nghĩa "ở giữa giữa" người ta gán cho mình.

Bây giờ ngẫm lại thấy trước đây cực đoan ghê. Đi làm bây giờ cũng biết lươn lẹo, tránh người này tránh người kia để giữ sự an bình cho mình. Ngay cả chuyện tình cảm cũng có thể thỏa hiệp giữa tình yêu và toan tính. "Tình xôn xao thế mấy anh ơi, rồi cũng ngủ yên", nối lại quan hệ với người ta và move on cho mình. Nói chung là đã tỉnh hơn ngày trước rất nhiều.

Và bây giờ lại gặp phải một người ở giữa giữa của mình :)) Trong 1 hoản cảnh trớ trêu là mình sắp lấy chồng :))

Uh thì cũng tỉnh đấy.

Nhưng bản chất vẫn là người lãng mạn mà thôi. Và mình thì thỉnh thoảng vẫn nhớ quay quắt cái người ở giữa giữa ấy, vẫn cảm thấy bế tắc khi nghe những ca từ sầu đời trong những ca khúc nhạc vàng

Thương anh thì thương rất nhiều mà ván đã đóng thuyền rồi
Ða đoan trời xanh cắt cánh lià cành khiến chim lìa đôi

Hâm lắm!

Nhưng chẳng biết làm thế nào cho hết hâm cả...

Và cũng cứ luôn tự hỏi mình là ai

đối với cái người ở giữa giữa ấy...



Thắc mắc mà ko thể nói ra ^^'

No comments: